Sử dụng Winsock Control

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Sử dụng Winsock Control

Bài gửi  lekhanhhoa(I22B) on 24/3/2013, 09:16

I/ Giới Thiệu Winsock Control
Winsock control hổ trợ truy cập dễ dàng đến các dịch vụ TCP và UDP. Sử dụng Winsock control, bạn không cần những kiến thức chi tiết về cấu trúc TCP/UDP cũng như về các hàm winsock API. Bằng cách sử dụng winsock control, bạn có thể dể dàng connect đến một máy tính từ xa và trao đổi dữ liệu theo cả hai hướng.
1/ Thêm Winsock control vào trong project của bạn
Để add winsock control vào project, click lên menu Project rồi chọn Components. Trong cửa sổ Add Components, tab Controls, đánh dấu chọn Microsoft Winsock Control 6.0. Bây giờ winsock control đã được thêm vào ToolBox. Kéo thả control này lên form hoặc double click lên control, bạn đã sẵn sàng sử dụng winsock control.
2/ Cơ bản về TCP với winsock control
Giao thức Tranfer Control Protocol (TCP) cho phép bạn tạo ra một kết nối đến một máy tính ở xa. Sử dụng kết nối này, 2 máy tính có thể tryền dữ liệu với nhau.
Nếu bạn đang viết một ứng dụng client, bạn cần biết tên hay IP của máy server, gán giá trị này cho thuộc tính RemoteHost, đồng thời bạn cũng cần đặt giá trị cho thuộc tính RemotePort là một port mà máy server đang lắng nghe. Sau đó thực thi phương thức Connect của winsock control.
Nếu bạn dự định viết một ứng dụng server, vậy bạn cần thiết đặt thuộc tính LocalPort là một số nguyên nào đó, ứng dụng của bạn sẽ lắng nghe trên port này. Khi trình client connect đến ứng dụng server của bạn, sự kiện ConnectionRequest sẽ xảy ra. Để hoàn thành kết nối, bạn cho thực thi phương thức Accept trong sự kiện ConnectionRequest.
Sau khi kết nối đã được thiết lập, hai máy tính có thể tryền và nhận dữ liệu. Để truyền dữ liệu, bạn thực thi phương thức SendData. Khi dữ liệu truyền đến, sự kiện DataArrival sẽ xảy ra. Thực thi phương thức GetData trong sự kiện DataArrival để nhận dữ liệu truyền đến.
3/ Cơ bản về UDP với winsock control
User Datagram Protocol (UDP) là một giao thức phi kết nối. Trong giao thức TCP, các kết nối được thiết lập và giữ nguyên cho đến khi Close. Trong UDP, các máy tính chỉ thiết lập kết nối với nhau khi truyền dữ liệu và kết nối sẽ mất sau khi dữ liệu được truyền xong.
Để truyền tải dữ liệu, trước hết bạn thiết lập giá trị cho thuộc tính LocalPort trên client (nơi nhận dữ liệu). Phía server (nơi truyền dữ liệu), bạn cần đặt giá trị cho thuộc tính RemoteHost là IP hay tên của máy client, và RemotePort trùng với giá trị đã thiết đặt cho LocalPort trên client; sau đó thực thi phương thức SendData để bắt đầu truyền tải dữ liệu. Lúc đó, bên phía client sẽ thực thi phương thức GetData trong sự kiện DataArrival để nhận dữ liệu.

Admin
Nên minh hoạ bằng giao diện trực quan ! (đưa các cửa sổ lên)

lekhanhhoa(I22B)

Tổng số bài gửi : 31
Join date : 24/03/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết